คลังความรู้ที่เชื่อมโยงกับมาตรฐานการศึกษาปฐมวัย ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546 Curriculum alignment in Early Childhood Education Standards of Early Childhood Education Curriculum B.E.2546

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง









ตัวบ่งชี้ที่  11.1  ทำงานศิลปะตามความคิดของตนเอง   

แผนศิลปะหน่วย FRUIT COLOR WHEEL

          โดย Kasia Ciesla เหมะสำหรับเด็กอายุ 2-8 ปี เด็กได้ทำกิจกรรมศิลปะ โดยการผสมสีต่าง ๆ ตามวงล้อสีผลไม้  อ่านต่อ

แผนศิลปะหน่วย THE ART BOOK PAGE TWO Blotter Bugs

          โดย Maryanne Messier  เหมาะสำหรับเด็กอายุ 5-8ปี  เด็กจะได้ทำกิจกรรมศิลปะในเรื่องการผสมสี สร้างผลงานเป็นแมลงตามความคิดของเด็กเองได้ อ่านต่อ

แผนศิลปะหน่วย Maracas Oranges

          โดย  KinderArt.com  เหมาะสำหรับเด็กอายุ 5-14 ปี  เด็กจะได้ทำกิจกรรมศิลปะจากผลฉีกปะติดกระดาษบนผลส้ม และทำเป็น maracas ให้เด็กตกแต่ง maracas ของตนเองตามจินตนา  อ่านต่อ

แผนศิลปะหน่วย Turn Paper Rainbows

          โดย Andrea Mulder-Slater  เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2-11 ปี  เด็กได้ทำกิจกรรมศิลปะการฉีกปะกระดาษเป็นรุ้งกินน้ำ  อ่านต่อ

แผนกิจกรรมสร้างสรรค์  หน่วย  ต้นไม้    

          โดย นางอุษา เวชวงษ์  เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล 2  ครูสามารถนำกิจกรรมไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ให้กับเด็กได้  เช่น  การนำใบไม้ไปใช้ในจัดกิจกรรม เด็กได้ตัด ปะติด ภาพด้วยใบไม้  อ่านต่อ

แผนบูรณาการหน่วยน้ำพุร้อน    

          เหมาะสำหรับเด็กชั้นอนุบาล 2  ครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ให้กับเด็กโดยอาจเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนเอง  อ่านต่อ


ตัวบ่งชี้ที่  11.2  แสดงท่าทางตามความคิดของตนเอง

แผนหน่วยหนูน้อยมาโรงเรียน  

          โดยพยัคฆ์กูรู เหมาะสำหรับเด็กชั้นอนุบาล 2  เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับการมาโรงเรียนผ่านนิทาน และได้แสดงท่าทางตามความคิดของตนเองโดยผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ อ่านต่อ

แผนหน่วยร่างกายของเรา  

          โดยพยัคฆ์กูรู เหมาะสำหรับเด็กชั้นอนุบาล 2  เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับร่างกายผ่านนิทาน และได้แสดงท่าทางตามความคิดของตนเองโดยผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ อ่านต่อ

แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ  หน่วยผักสดสะอาด

          เหมาะสำหรับเด็กระดับปฐมวัย ครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะให้กับเด็ก ทั้งให้เด็กเคลื่อนไหวตามคำสั่ง  ตามสัญญาณ หรือตามจินตนาการได้  อ่านต่อ


ตัวบ่งชี้ที่  11.3  เล่าเรื่องราวหรือจินตนาการตามความคิดของตนเอง 

โดย KinderTown  

          เด็กได้เรียนรู้จากการอ่านนิทาน ครูประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรม โดยการหานิทานต่างๆมาอ่านให้เด็กฟัง และให้เด็กได้เล่าเรื่องราวทั้งจากการถ่ายทอดด้วยการเล่า และการเล่าด้วยภาพ อ่านต่อ

แผนหน่วย Storytelling or Fables for First Grade Children  

          จาก yourdictionary.com  ครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เด็กเล่าเรื่องราวต่าง ๆ โดยใช้นิทานเป็นสื่อกระตุ้นเด็กด้วยคำถามให้เด็กคิด  เล่าเรื่องราวตามความคิด จินตนาการได้  อ่านต่อ

แผนหน่วย Exploring Cultural Roots Through Storytelling  

          เด็กได้สำรวจเรื่องราวของครอบครัว และเล่าแชร์ให้เพื่อนๆ ฟัง ครูกระตุ้นโดยการใช้คำถาม อ่านต่อ

แผนหน่วย The Little Red Hen  

          เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2-6 ปี  ครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานพื้นบ้านต่าง ๆ มาเป็นตัวเดินเรื่องเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้   อ่านต่อ

แผนบูรณาการหน่วย รู้เรื่องเที่ยวทั่วไทย  

          โดย เทศบาลตำบลปริก  เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล เด็กจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการคมนาคมต่าง ๆ เด็กได้ฝึกการเล่าเรื่องโดยการพูดกับผู้อื่นเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองหรือเล่าเรื่องของตนเอง การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความเคารพความคิดเห็น อ่านต่อ


ผู้จัดทำ


นางสาววรนาฎ สุคนธรัตน์



พันธมิตร สพฐ.

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday40
mod_vvisit_counterYesterday43
mod_vvisit_counterThis week186
mod_vvisit_counterLast week344
mod_vvisit_counterThis month739
mod_vvisit_counterLast month1657
mod_vvisit_counterAll days4444

We have: 35 guests online
Your IP: 54.156.85.167
 , 
Today: ส.ค. 15, 2018