คลังความรู้ที่เชื่อมโยงกับมาตรฐานการศึกษาปฐมวัย ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546 Curriculum alignment in Early Childhood Education Standards of Early Childhood Education Curriculum B.E.2546

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง









ดัชนีบทความ
งานวิจัยต่างประเทศ
หน้า 2
ทุกหน้า

วิจัยเรื่อง Parental influences on the diets of 2- to 5-year-old children: Systematic review of qualitative research

      โดย Jacqueline Peters and Natalie Parletta จาก University of South Australia, Australia และคณะ เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ เกี่ยวกับอิทธิพลในการให้อาหารกับเด็กอายุ 2-5 ปี ของผู้ปกครอง เกี่ยวกับความเข้าใจของผู้ปกครองในการให้อาหารที่ดีต่อสุขภาพของเด็ก และการปฏิบัติในการให้อาหารที่ขาดความรู้ด้านโภชนาการของผู้ปกครอง หรือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับอาหารกับการเจริญเติบโตของเด็กการปฏิบัติในการให้อาหารที่ขาดความรู้ด้านโภชนาการของผู้ปกครอง หรือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับอาหารกับการเจริญเติบโตของเด็ก อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง A Learning Combination: Coaching with CLASS and the Project Approach

      โดย Sue Vartuli, Carol Bolz, and Catherine Wilson จาก University of Missouri–Kansas City เป็นงานวิจัยที่ศึกษาการเรียนรู้ของเด็กอนุบาลโดยใช้ Coaching with CLASS และการสอนแบบโครงการร่วมกัน เพื่อพัฒนาการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียนในห้องเรียนให้มีคุณภาพขึ้นให้มีคุณภาพขึ้น อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง Young Children’s Engagement and Learning Opportunities in a Cooking Activity with Parents and Older Siblings

      โดย Lauren Finn and Maureen Vandermaas-Peeler จาก Elon University เป็นงานวิจัยที่ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าพ่อแม่ผู้ปกครองที่ใช้กิจกรรมการทำอาหาร จะเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้และมีแนวคิดทางคณิตศาสตร์และทักษะพื้นฐานที่ใช้กิจกรรมการทำอาหาร จะเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้และมีแนวคิดทางคณิตศาสตร์และทักษะพื้นฐาน  อ่านต่อ


บทความวิจัย เรื่อง Caregivers’ Knowledge and Practice of DevelopmentallyAppropriate Practice for Young

      โดย Cheerapan Bhulpat, Ph.D เป็นบทความวิจัยเกี่ยวกับ ความรู้ และการปฏิบัติของผู้ดูแลเด็ก เกี่ยวกับการปฏิบัติที่เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัยพัฒนาการของเด็กปฐมวัย อ่านต่อ


บทความวิจัย เรื่อง A Play and Language Intervention for Two-Year-Old Children: Implications for Improving Play Skills and Language

      โดย Conner, Julie; Kelly-Vance, Lisa; Ryalls, Brigette; Friehe, Mary จาก Journal of Research in Childhood Education , Vol. 28, No. 2 , April-June 2014 เป็นบทความที่กล่าวถึงงานวิจัยเพื่อการพัฒนาเด็กอายุ 2 ในเรื่องของการส่งเสริมการเล่น และการพัฒนาการทางภาษา โดยมีการสร้างแบบจำลอง และการเสริมแรงทางบวกทั้งสำหรับการเล่น และการพัฒนาการทางภาษาNo. 2 , April-June 2014 เป็นบทความที่กล่าวถึงงานวิจัยเพื่อการพัฒนาเด็กอายุ 2 ในเรื่องของการส่งเสริมการเล่น และการพัฒนาการทางภาษา โดยมีการสร้างแบบจำลอง และการเสริมแรงทางบวกทั้งสำหรับการเล่น และการพัฒนาการทางภาษา    อ่านต่อ


บทความวิจัยเรื่อง Teachers' Self-Efficacy and Knowledge of Healthy Nutrition andPhysical Activity Practices for Preschoolers: Instrument Development and Validation

      เพื่อพัฒนาและตรวจสอบครูโรงเรียนอนุบาล ว่ามีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการตรวจสอบตนเองในการแก้ไขโภชนาการและความต้องการการออกกำลังกายของ เด็กที่อยู่ในความดูแลรการออกกำลังกายของ เด็กที่อยู่ในความดูแล และการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างครู กับประสิทธิภาพของครู ในเรื่องความรู้ของโภชนาการเพื่อสุขภาพและการปฏิบัติกิจกรรมทางกายสำหรับเด็กอนุบาลเพื่อสุขภาพและการปฏิบัติกิจกรรมทางกายสำหรับเด็กอนุบาล อ่านต่อ โดย Derscheid, Linda E และคณะ จาก Journal of Research in Childhood Education , Vol. 28, No. 2 , April-June 2014 เป็นวิจัยเพื่อพัฒนาและตรวจสอบครูโรงเรียนอนุบาล ว่ามีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการตรวจสอบตนเองในการแก้ไขโภชนาการและความต้องการการออกกำลังกายของ เด็กที่อยู่ในความดูแล และการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างครู กับประสิทธิภาพของครู ในเรื่องความรู้ของโภชนาการเพื่อสุขภาพและการปฏิบัติกิจกรรมทางกายสำหรับเด็กอนุบาล อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง The Effects of the 4MAT System of Instruction on Academic Achievementand Attitude in the Elementary Music Classroom

       โดย Appell , Claudia jane เป็นงานวิจัยที่ใช้แนวการสอนแบบ 4MATS มาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาทักษะ การสื่อสารและการนำเสนอและการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมในสภาพแวดล้อมของการเรียนแบบร่วมมือ และการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมในสภาพแวดล้อมของการเรียนแบบร่วมมือ อ่านต่อโดย Appell, Claudia Jane เป็นงานวิจัยที่ใช้แนวการสอนแบบ 4MATS มาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาทักษะการสื่อสารและการนำเสนอ และการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมในสภาพแวดล้อมของการเรียนแบบร่วมมือ อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง Parental influences on the diets of 2- to 5-year-old children: Systematic review of qualitative research

      โดย Jacqueline Peters and Natalie Parletta จาก University of South Australia, Australia และคณะ เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ เกี่ยวกับอิทธิพลในการให้อาหารกับเด็กอายุ 2-5 ปี ของผู้ปกครอง เกี่ยวกับความเข้าใจของผู้ปกครองในการให้อาหารที่ดีต่อสุขภาพของเด็ก และการปฏิบัติในการให้อาหารที่ขาดความรู้ด้านโภชนาการของผู้ปกครอง หรือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับอาหารกับการเจริญเติบโตของเด็ก อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง A Learning Combination: Coaching with CLASS and the Project Approach

      โดย Sue Vartuli, Carol Bolz, and Catherine Wilson จาก University of Missouri–Kansas City เป็นงานวิจัยที่ศึกษาการเรียนรู้ของเด็กอนุบาลโดยใช้ Coaching with CLASS และการสอนแบบโครงการร่วมกัน เพื่อพัฒนาการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียนในห้องเรียนให้มีคุณภาพขึ้น อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง Young Children’s Engagement and Learning Opportunities in a Cooking Activity with Parents and Older Siblings

      โดย Lauren Finn and Maureen Vandermaas-Peeler จาก Elon University เป็นงานวิจัยที่ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าพ่อแม่ผู้ปกครองที่ใช้กิจกรรมการทำอาหาร จะเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้และมีแนวคิดทางคณิตศาสตร์และทักษะพื้นฐาน อ่านต่อ


บทความวิจัยเรื่อง Caregivers’ Knowledge and Practice of Developmentally Appropriate Practice for Young Children

      โดย Cheerapan Bhulpat, Ph.D เป็นบทความวิจัยเกี่ยวกับความรู้ และการปฏิบัติของผู้ดูแลเด็ก เกี่ยวกับการปฏิบัติที่เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัย อ่านต่อ


บทความวิจัย เรื่อง A Play and Language Intervention for Two-Year-Old Children: Implications for Improving Play Skills and Language

      โดย Conner, Julie; Kelly-Vance, Lisa; Ryalls, Brigette; Friehe, Mary จาก Journal of Research in Childhood Education , Vol. 28, No. 2 , April-June 2014 เป็นบทความที่กล่าวถึงงานวิจัยเพื่อการพัฒนาเด็กอายุ 2 ในเรื่องของการส่งเสริมการเล่น และการพัฒนาการทางภาษา โดยมีการสร้างแบบจำลอง และการเสริมแรงทางบวกทั้งสำหรับการเล่น และการพัฒนาการทางภาษา อ่านต่อ


บทความวิจัยเรื่อง Teachers' Self-Efficacy and Knowledge of Healthy Nutrition and Physical Activity Practices for Preschoolers: Instrument Development and Validation

      โดย Derscheid, Linda E และคณะ จาก Journal of Research in Childhood Education , Vol. 28, No. 2 , April-June 2014 เป็นวิจัยเพื่อพัฒนาและตรวจสอบครูโรงเรียนอนุบาล ว่ามีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการตรวจสอบตนเองในการแก้ไขโภชนาการและความต้องการการออกกำลังกายของ เด็กที่อยู่ในความดูแล และการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างครู กับประสิทธิภาพของครู ในเรื่องความรู้ของโภชนาการเพื่อสุขภาพและการปฏิบัติกิจกรรมทางกายสำหรับเด็กอนุบาล อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง The Effects of the 4MAT System of Instruction on Academic Achievement and Attitude in the Elementary Music Classroom

        โดย Appell, Claudia Jane เป็นงานวิจัยที่ใช้แนวการสอนแบบ 4MATS มาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาทักษะการสื่อสารและการนำเสนอ และการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมในสภาพแวดล้อมของการเรียนแบบร่วมมือ อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง Right from the Start: A Kindergarten Program that Helps Prevent Reading Failure

        โดย Mary Shea เป็นงานวิจัยเกี่ยวกับการประเมินเด็กอนุบาลว่ามีคุณสมบัติที่จะเข้าเรียนต่อระดับประถม1 ได้หรือไม่ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาหลักสูตรที่เหมาะสม อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง FUL  DAY KINDERGARTEN EXPANDING LEARNING OPPO RTUNITIES

        โดย West Ed Policy Brief เป็นงานวิจัยเกี่ยวกับการเรียนเต็มวันของเด็กอนุบาล จะเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาด้านวิชาการ ซึ่งช่วยให้เด็กมีผลสัมฤทธิ์ที่เร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาได้ อ่านต่อ


บทคัดย่องานวิจัยเรื่อง The impact of kindergarten learning-related skills on academic trajectories at the end of elementary school

        โดย Megan M. McClelland a, Alan C. Acock a, Frederick J. Morrison เป็นงานวิจัยเกี่ยวกับทักษะที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ (ทักษะที่ช่วยในการเรียนรู้) การอ่านออก และการคำนวณในระดับอนุบาล และศึกษาเกี่ยวกับเด็กที่อ่อนในทักษะดังกล่าวมีวิธีการมีวิธีการเรียนหรือพัฒนาทักษะการอ่านและการคำนวณอย่างไรเมื่อขึ้นระดับประถม อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง Summary and Recommendations of Crisis in the Kindergarten Why Children Need to Play in School

        โดย Edward Miller and Joan Almon เป็นงานวิจัยเกี่ยวกับความสำคัญของการให้เด็กอนุบาลได้มีโอกาสเล่นซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาการด้านสุขภาพ และการเรียนรู้ อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง School and home connections and children’s kindergarten achievement gains: The mediating role of family involvement

        โดย Claudia Galindoa, Steven B. Sheldon เป็นงานวิจัยที่ใช้ทฤษฎีนิเวศวิทยา Bronfenbrenner และทฤษฎีของ Epstein ศึกษาเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องและทับซ้อนกันของความสัมพันธ์ของโรงเรียนและบ้าน และการมีส่วนร่วมของครอบครัวต่อผลการเรียนรู้ของเด็ก อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง Full-day Kindergarten indicators on children and youth

        โดย Child Trends Data Bank เป็นงานวิจัยเปรียบเทียบของเด็กที่เรียนอนุบาลแบบเต็มวัน กับแบบครึ่งวัน จากงานวิจัยพบว่าเด็กที่เรียนเต็มวันจะเข้าชั้นเรียนและมีความมั่นใจในตนเองสูงกว่า รวมถึงศักยภาพในการทำงานและเล่นกับผู้อื่น แต่มีทัศนคติที่ดีกับโรงเรียนน้อยกว่าเด็กที่เรียนครึ่งวัน อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง The Transition to Kindergarten:A Review of Current Research and Promising Practices to Involve Families

        โดย Marielle Bohan-Baker and Priscilla M. D. Little เป็นงานวิจัยที่ศึกษาการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กอนุบาลเพื่อเข้าชั้นประถม ระหว่างโรงเรียนและบ้าน อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง Facing the Screen Dilemma: Young Children, Technology and Early Education

        โดย Susan Linn, EdD, Joan Wolfsheimer Almon, Diane E. Levin, PhD เป็นงานวิจัยที่ศึกษาการใช้เทคโนโลยีปัจจุบันที่ใช้ในการสอนเพื่อสนับสนุนพัฒนาการด้านการเจริญเติบโต และพัฒนาการด้านการเรียนรู้สิ่งต่างๆ สำหรับนักเรียนอนุบาลอย่างมีประสิทธิภาพ อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง The Evaluation of Full-Day Kindergarten

        โดย The Evaluation of Full-Day Kindergarten, The Offord Centre for Child Studies – McMaster University, and The Ministry of Education, Government of Ontario เป็นงานวิจัยที่ศึกษาผลกระทบของการเรียนเต็มวันในเด็กระดับชั้นอนุบาล เพื่อนำการผลที่ได้ไปประยุกต์ใช้ อ่านต่อ


วิจัยเรื่อง A Research-Based Case for Recess

        โดย Olga S. Jarrett, Georgia State University เป็นงานวิจัยที่ศึกษาเกี่ยวกับการเล่นในเวลาพักของเด็กอนุบาลว่ามีผลกระทบอย่างไรกับการเรียนรู้ของเด็ก ซึ่งสมมติฐานของการศึกษาเชื่อว่าการเล่นในเวลาพักของเด็กไม่เพียงจะช่วยพัฒนาทักษะทางสังคม เท่านั้น แต่ยังช่วยในการเรียนรู้ของเด็กอีกด้วย อ่านต่อ



ผู้จัดทำ


นางสาววรนาฎ สุคนธรัตน์



พันธมิตร สพฐ.

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday50
mod_vvisit_counterYesterday72
mod_vvisit_counterThis week480
mod_vvisit_counterLast week360
mod_vvisit_counterThis month1312
mod_vvisit_counterLast month1297
mod_vvisit_counterAll days17166

We have: 6 guests online
Your IP: 54.196.208.187
 , 
Today: มี.ค. 23, 2019