ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 สนใจและมีความสุขกับศิลปะ ดนตรี และการเคลื่อนไหว |
แผนหน่วยบุคคลที่ควรรู้จัก |
เหมาะสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ออกแบบกิจกรรมให้เด็กเรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพต่างๆ และให้เด็กได้เคลื่อนไหวร่างกาย ทำกิจกรรมศิลปะ และเกมการศึกษาต่างๆ อ่านต่อ |
แผนหน่วย Art Lesson Plans |
จาก web The teachers corner เป็นกิจกรรมศิลปะที่สามารถประยุกต์ใช้กับเด็กทุกระดับตั้งแต่อนุบาล ถึง ป.6 อ่านต่อ |
แผนหน่วย Emotion Walk |
โดย Matt Buchanan เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล เป็นกิจกรรมเคลื่อนไหวที่ครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กได้ เช่น การเดิน การวิ่ง การคลาน กลิ้ง การกระโดด การกระโดดข้าม เดินไปข้างหลัง อ่านต่อ |
แผนหน่วย Rhythmic Pattern and Expressive Movement |
โดย Megs Webb เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล เด็กได้ฝึกการเคลื่อนไหวร่างกาย ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเคลื่อนไหวตามจังหวะ การเลียนแบบลีลาต่างๆ หรือรูปแบบจังหวะต่างๆ อ่านต่อ |
แผนหน่วย “Ducky Rhythms” |
โดย Susie เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล ครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กโดยใช้เพลง จังหวะต่าง ๆ อ่านต่อ |
แผนหน่วย Scribble Music |
โดย Nancy เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล ถึงประถม 5 เป็นกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะที่ครูสามารถนำไปปรับใช้ในการจัดกิจกรรมให้กับเด็กได้ อ่านต่อ |
รวมแผนกิจกรรมดนตรี Music Education Lesson Plans |
โดย Category เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาลถึงประถม 2 ครูสามารถนำกิจกรรมดนตรีเหล่านี้ไปปรับใช้ในการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กในระดับอนุบาลได้ อ่านต่อ |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 แสดงออกทางด้านศิลปะ ดนตรี และการเคลื่อนไหวตามจินตนาการ |
หน่วยผีเสื้อแสนสวย |
เหมาะสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ออกแบบกิจกรรมให้เด็กเคลื่อนไหว และทำกิจกรรมศิลปะตามจินตนาการ อ่านต่อ |
แผนหน่วยขยันเหลือเจ้ามดน้อย |
โดย ชลิดา กิจธรรมาภิรักษ์ เหมาะสำหรับเด็กอนุบาล 2 เด็กได้ปฏิบัติกิจกรรมเคลื่อนไหวอย่างหลากหลาย ทั้งตามจินตนาการ ประกอบเพลง ตามคำสั่ง และทำกิจกรรมศิลปะอย่างสร้างสรรค์ อ่านต่อ |
แผนหน่วย A UNIQUE DRAWING EXPERIENCE |
โดย Andrea Mulder-Slater เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2 ปี ขึ้นไป เด็กจะได้ทำกิจกรรมศิลปะ โดยจะเป็นการวาดภาพตามสิ่งที่เด็กได้ยิน ตามที่ครูกำหนด อ่านต่อ |
แผนหน่วย CLOWNING AROUND |
โดย Rebecca Engleman เหมาะสำหรับเด็กอายุ 5 ปีขึ้นไป เด็กจะได้ทำกิจกรรมศิลปะโดยใช้แปลง สี วาดรูปที่แสดงอารมณ์ความรู้สึก ต่าง ๆ เช่น เศร้า มีความสุข อ่านต่อ |
แผนหน่วย BODY COLLAGE |
โดย Andrea Mulder-Slater เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2-11 ปี ครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมศิลปะในเรื่องร่างกายให้กับเด็กได้ อ่านต่อ |
แผนการสอนหน่วย Listen, Listen for a clue |
โดย Nancy Kilpin เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล ถึงประถมปีที่ 3 เป็นแผนศิลปะและดนตรี ครูสามารถนำไปปรับใช้ในการจัดกิจกรรมให้เด็ก โดยครูร้องเพลงและให้เด็กทำตามคำสั่ง โดยเปลี่ยนคำสั่งไปเรื่อยๆ อ่านต่อ |
แผนหน่วย Feel the Music |
โดย Utah LessonPlans เหมาะสำหรับเด็กระดับปฐมวัย เป็นแผนที่ให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับเพลง แบ่งเป็น 3 ส่วน อ่านต่อ |
ตัวบ่งชี้ที่ 5.3 รักการออกกำลังกาย |
แผนหน่วยฉันรักรักฤดูหนาว |
โดย ฐิติรัตน์ หอมเนียม เหมาะสำหรับเด็กชั้นอนุบาล 2 เด็กเรียนรู้การปฏิบัติตัวในช่วงฤดูหนาวโดยเฉพาะการออกกำลังกายให้ร่างกายอบอุ่น อ่านต่อ |
แผนหน่วย Olympic Games for Kids |
เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2 ปีครึ่ง ถึง 6 ปื เด็กจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิก รู้ว่ากีฬาโอลิมปิกคืออะไร มีสัญลักษณ์อะไร มีกีฬาอะไรบ้าง และทำกิจกรรมศิลปะต่างๆ อ่านต่อ |
Enhance your preschoolers' gross motor skill |
เป็นกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ที่ครูสามารถนำไปวางแผนในการจัดกิจกรรมให้เด็กเพื่อพัฒนาทักษะด้านร่างกายได้ อ่านต่อ |
แผนหน่วย Are You Ready For Some Football in Your Classroom? |
โดย Colleen Gallagher เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล ครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมกีฬาต่างๆ ที่เด็กควรรู้ โดยปรับชนิดของกีฬาให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน หรือกีฬาที่เด็กสนใจ อ่านต่อ |
แผนกิจกรรมกลางแจ้ง หน่วย การละเล่นเด็กไทย |
โดย นางธวัลรัตน์ โตคำวรพจน์ โรงเรียนอนุบาลบางมูลนาก “ราษฎร์อุทิศ” เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล 2 เด็กจะได้พัฒนาการด้านร่างกาย ผ่านการละเล่นของไทย คือ ม้าก้านกล้วย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการประสานสัมพันธ์ระหว่างตากับมือ ฝึกการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างคล่องแคล่ว ฝึกทักษะในการใช้กล้ามเนื้อแขน ขา และมือ ร่วมทั้งการทำความสะอาดร่างกายภายหลังการเล่นได้ อ่านต่อ |
แผนบูรณาการหน่วย บุคคลที่ควรรู้จัก |
เหมาะสำหรับเด็กระดับอนุบาล 2 กิจกรรรมกลางแจ้งที่จัดครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมให้กับเด็กได้ ทั้งกิจกรรมมอญซ่อนผ้า กาฟักไข่ งูกินหาง เตะลูกบอลเข้าประตู และเกมปาเป้า อ่านต่อ |
< ย้อนกลับ | ถัดไป > |
---|